Tôi đã giúp con từ trung bình trở nên giỏi toán như thế nào?

Thứ Năm, 12/05/2022

Nếu bạn muốn con mình không còn lười biếng và vượt qua nỗi sợ hãi với môn toán khô khăn, khó nhằn, giúp con không chỉ tự tin học giỏi mà còn phát triển trí thông minh vượt bậc, thì tôi nghĩ rằng: đây chính là thông tin hữu ích dành cho bạn.

Thay vì la mắng, bắt ép con ngồi học khi con không muốn, khiến con đã sợ còn chán ghét hơn. Bạn có thể dạy con một cách dễ dàng hơn nhờ hiểu, tôn trọng con và cần có phương pháp giáo dục đúng.

Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ cho bạn biết cách tôi giúp con tôi thay đổi. Từ một học sinh Toán trung bình, lười học do cảm thấy khó và sợ hãi. Vở học của con thường xuyên đi kèm những dòng chữ đỏ chót cô phê: Con tính sai, con làm toán còn chậm, khả năng cộng trừ còn kém… Nhưng giờ đây, con tôi đã có thể chăm chỉ và cực siêu môn Toán.

giúp con giỏi toán

Và tôi tin bất kỳ phụ huynh nào cũng sẽ làm được điều đó khi áp dụng những cách này cho con. Bạn sẽ nhìn thấy sự thay đổi khác biệt mỗi ngày của con, và sau đó chắc chắn bạn cũng sẽ bất ngờ với kết quả con đạt được.

Những sai lầm khiến con cảm thấy mệt mỏi, chán ghét môn toán

Cha mẹ chúng ta cứ nhìn quanh rồi đặt kỳ vọng quá lớn lên một đứa trẻ, khi con không đạt được kỳ vọng đó thì bố mẹ đều cho rằng lỗi là do con không chăm chỉ, lười học…

Mỗi khi con bị điểm kém, hay bị phê bình học hành ở trường sa sút, thậm chí tệ hơn là lười học, trốn học. Hầu hết các bậc cha mẹ sẽ nghĩ rằng con mình học dốt hoặc hư hỏng, thích chơi và không chịu học. Trách mắng, la rầy và luôn so sánh với những bạn học tốt… làm con thêm buồn và áp lực hoặc kè kè cầm roi kèm cặp, bắt ép con phải học khiến con cứ nghĩ đến học là sợ.

Và lúc đó, với trẻ không gì đáng sợ bằng việc phải học, phải lên lớp. Trẻ cảm thấy mệt mỏi vì bài vở, lo lắng mỗi kỳ thi, sợ hãi mỗi khi bị điểm kém… Bố mẹ có biết, nếu tình trạng này kéo cứ dài thường xuyên sẽ khiến cho con càng ghét học, càng tự ti về bản thân?

Thử nghĩ xem ngay đến chúng ta, nếu phải làm điều gì đó mà chúng ta chán ghét hoặc không biết cách làm, thì sao liệu có thể hoàn thành tốt được không.

Điều trẻ cần là một phương pháp giúp con học Toán dễ dàng và hứng thú hơn, chứ không phải nhận thêm áp lực từ chính bố mẹ mình.

làm gì khi con sợ môn toán

Phương pháp giúp con từ cậu bé trung bình môn toán trở thành học sinh giỏi:

Như bao bậc cha mẹ nhiều lúc tôi bế tắc, lúc nghe con nói: “Con sợ môn toán, con không muốn đến lớp” vừa giận mà thương vô cùng. Tôi bắt đầu tìm tài liệu đọc, nghe video để hiểu hơn về tâm tư của con, về phương pháp giúp con hứng thú hơn.

Tôi chợt nhận ra rằng mình đã phó thác vào nhà trường, vào giáo viên quá nhiều. 1 phương pháp nổi dần dần trên mạng internet thì tôi lại thờ ơ. Đó chính là, phương pháp toán thông minh Finger Math và toán tư duy Soroban, tôi tìm hiểu và cho con xem thử làm thử một vài phép toán, con rất vui vẻ và hào hứng vì được vừa học vừa chơi.

Phương pháp này sẽ giúp con phát triển toàn diện sức mạnh của não bộ, cân bằng 2 bán cầu não, tăng khả năng quan sát, phân tích, khai phá tư duy sáng tạo để trở nên vượt trội. Nắm được bí kíp học toán để học mọi thứ nhanh chóng dễ dàng…

Đến nay, bé nhà mình tính nhẩm bằng thao tác tay rất đơn giản nhưng có đáp án nhanh và chính xác. Không như trước kia, sử dụng phương pháp đặt tính truyền thống, mày mò làm nháp rất lâu lại thường xuyên sai sót.

Con không còn né tránh, sợ sệt mỗi giờ học Toán nữa mà ngược lại, rất hăng say luyện tập các phép tính.

Khi thấy con tính toán nhanh và học tiến bộ hẳn, cô giáo hỏi: Dạo này ở nhà mẹ kèm nhiều lắm hả? Thật ra là mẹ con nhàn tênh vì không phải kèm cặp gì cho bé cả. Mỗi ngày con chủ động luyện tập với chương trình toán tư duy của The Magic là có thể tiến bộ nhanh như vậy.

Nhờ vậy mà con phát huy được sự tự tin, năng động của chính mình. Từ nhóm học trung bình, con dần chuyển sang khá, rồi đạt giỏi, là 1 trong những bạn top đầu của lớp, khiến mẹ rất tự hào!!

Quan trọng nữa là con đạt được sự tự tin, khả năng tập trung, phân tích và ghi nhớ tốt nên không chỉ học giỏi Toán mà còn học tốt ở các môn học khác, kết quả thay đổi rõ rệt.

 

Trung tâm kỹ năng The Magic

Địa chỉ: 139, Xuân Thủy, Cầu giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0967 117 969

Email: trungtamthemagic@gmail.com