4 BƯỚC ĐỂ TRẺ TẬP LÀM QUEN VỚI TOÁN TƯ DUY SOROBAN

Thứ Hai, 17/07/2023

[ 4 BƯỚC ĐỂ TRẺ TẬP LÀM QUEN VỚI TOÁN TƯ DUY SOROBAN ]

🧮 Toán Soroban là một trong những phương pháp được đánh giá cao giúp trẻ rèn luyện trí não nổi tiếng của Nhật Bản. Phương pháp này giúp trẻ có thể nâng cao khả năng tính nhẩm và phát triển tư duy não bộ vượt bậc.

🔎 Để học toán tư duy soroban hiệu quả cần cho các bé tập làm quen theo các bước sau đây:

Bước 1: Trước tiên thầy cô cần chuẩn bị cho các con một chiếc bàn tính soroban đặt trên một mặt phẳng rồi đẩy các hạt đơn vị ở hàng trên lên trên, hàng dưới xuống dưới.

Bước 2: Ở hàng dưới hãy di chuyển một vài hạt đơn vị ở dưới lên trên và thực hiện tương tự như vậy với hàng trên.

Bước 3: Sau khi trẻ quan sát thầy cô hãy yêu cầu trẻ làm theo những gì chúng ta vừa thực hiện trên bàn tính.

Bước 4: Khi các con đã quen với bàn tính, thầy cô hãy cho trẻ thực hành nhiều lần các bước trên để trẻ thành thạo, đồng thời đừng quên thay đổi linh hoạt cách di chuyển để tạo sự hứng thú cho các con với trong quá trình học tập.

Hy vọng qua bài viết thầy cô sẽ biết thêm những thông tin hữu ích về phương pháp dạy Toán tư duy soroban cho học sinh.

Nếu quý thầy cô cần hỗ trợ về phương pháp học toán này hoặc mong muốn trở thành giáo viên dạy Toán tư duy hãy liên hệ với The Magic để được tư vấn miễn phí.

May be an image of 1 person and text

Related Posts

Chi nhánh Đồng Nai

07 Sep, 2022

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KỸ NĂNG THE MAGIC chi nhánh Đồng Nai được khai trương ngày 20/08/2022. Trung tâm chuyên đào tạo giáo viên và học sinh về: Toán tư duy, Hành trang vào lớp 1, Kỹ năng mềm, Luyện chữ đẹp,... The Magic CN Đồng Nai được thành lập với mục tiêu mang niềm đam mê, nhiệt huyết, sáng tạo và trí tuệ của các thành viên trong công ty lan tỏa đến cộng đồng bằng việc giáo dục “Trí, Đức, Thể, Mĩ” cho học sinh Việt Nam. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho các học viên chất lượng giảng dạ

Chi tiết

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh

07 Sep, 2022

Chi nhánh TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KỸ NĂNG THE MAGIC tại TP. Hồ Chí Minh được khai trương ngày 23 tháng 7 năm 2022, với sứ mệnh cao cả - thực hiện mục tiêu mà The Magic đã đề ra - mang niềm đam mê, nhiệt huyết, sáng tạo và trí tuệ của các thành viên trong công ty lan toả đến cộng đồng bằng việc giáo dục “Trí, Đức, Thể, Mĩ” cho học sinh Việt Nam. Chúng tôi quyết tâm xây dựng nên một trung tâm bền vững, uy tín, chất lượng nhằm đem lại niềm tin và sự hài lòng cho khách hàng. Đồng thời giúp cho thương

Chi tiết

Phương pháp giúp trẻ cân bằng hoạt động 2 bán cầu não

03 Aug, 2022

Một cuộc khảo sát do tổ chức giáo dục sớm thực hiện nhận nhận thấy chìa khóa giúp học sinh ở những nước tiên tiến như Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc… nhóm trẻ thông minh và phát triển vượt trội chính là nhờ chúng biết cách điều khiển cả 2 bán cầu hàng ngày khi vui chơi, học tập, khám phá và nghiên cứu.

Chi tiết